Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trường THPT Nguyễn Du

THÔNG BÁO KHẨN VỀ VIỆC TRUY VẾT F1, F2, F3 CÓ LIÊN QUAN

THÔNG BÁO KHẨN VỀ VIỆC TRUY VẾT F1, F2, F3 CÓ LIÊN QUAN

Nếu thuộc các trường hợp F1, F2, F3, quý GV, phụ huynh, học sinh khẩn trương báo cáo cho nhà trường biết để thực hiện các biện pháp phòng dịch, tránh lây lan trong cộng đồng. 

Lưu ý: Ý thức vì cộng đồng HS có liên quan trung thực khai báo. Nếu không thi đợt 1 (vì dịch Covid) các em sẽ được tạo điều kiện để thi đợt 2.

Khẩn trương cách ly, khoanh vùng, truy vết liên quan 2 ca dương tính tại xã Sơn Bình, huyện Châu Đức

Cập nhật: 05:52, 02/07/2021 (GMT+7)

Rạng sáng 2/7, ngay sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) về 2 trường hợp có xét nghiệm PCR dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, huyện Châu Đức đã khẩn cấp triển khai các biện pháp chống dịch tại xã Sơn Bình.

Chính quyền địa phương đã khẩn cấp phong tỏa khu dân cư
Chính quyền địa phương đã khẩn cấp phong tỏa tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình vào rạng sáng 2/7.

Theo thông báo từ CDC tỉnh cho biết, 2 trường hợp  N.V.X (SN 1988) và T.T.T.K (SN 1988)  cho kết quả dương tính sau khi tiến hành lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR do có liên quan đến ổ dịch tại chợ Bình Điền, TP.Hồ Chí Minh.

Được biết, đây là 2 người hàng ngày đi lấy hàng hải sản ở chợ Bình Điền, TP.Hồ Chí Minh về bán. Sáng ngày 1/7, khi biết thông tin chợ Bình Điền có ca dương tính, nhân viên Trạm Y tế xã Sơn Bình, huyện Châu Đức do có quen biết đã yêu cầu 2 người này đến khai báo y tế, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Qua điều tra truy vết ban đầu, cho biết 2 người này hàng ngày đi Sài Gòn bằng xe ô tô lấy hàng về bỏ mối nhiều nơi trong và ngoài xã Sơn Bình.   

Lãnh đạo huyện Châu Đức có.mặt tại hiện trường chỉ đạo phong tỏa tổ dân cư số 9, ấp Tân Bình, xã Sơn Bình.
Lãnh đạo huyện Châu Đức có.mặt tại hiện trường chỉ đạo phong tỏa tổ dân cư số 9, ấp Tân Bình, xã Sơn Bình.

Có mặt chỉ đạo phong tỏa hiện trường lúc 3h sáng, ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết đã chỉ đạo phong tỏa tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình (nơi hai vợ chồng này cư ngụ) và chợ Sơn Bình thuộc xã Sơn Bình, huyện Châu Đức (nơi hàng ngày 2 vợ chồng đến bỏ mối). Qua khai báo y tế, bước đầu đã xác định có 30 ca F1 thuộc các địa bàn: Ngãi Giao, Bình Ba, Hòa Hiệp và Sơn Bình. Lực lượng chức năng đã đưa N.V.X và T.T.T.K đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền. Các ca F1 cách ly tập trung tại xã Suối Rao. “Địa phương đang tiến hành phun xịt khử khuẩn tất cả các địa điểm nơi hai vợ chồng này đến”, ông Hoàng Nguyên Dinh cho biết thêm. Địa phương đang tiếp tục truy vết để xác định các trường hợp F2, F3 liên quan.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Đức đề nghị những người liên quan đến 2 F0 và 30 F1 đến cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế nhằm hỗ trợ chính quyền địa phương nhanh chóng ngăn chặn dịch. Qua truy vết, xác định: Bạn cafe với F0 tại xã Sơn Bình: 1 người, TT. Ngãi Giao 2 người, xã Bình Ba: 1 người, chợ Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc): 8 người, chợ Sơn Bình (huyện Châu Đức): 12 người, trong gia đình F0: 6 người. Ngoài ra, ai từng đến sạp cá bà Kiều, chợ Sáng, xã Sơn Bình cũng cần nhanh chóng khai báo y tế. 

Sở Y tế cho biết, sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 50 hộ dân với hơn 200 người của tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình. Song song đó, phối hợp cùng địa phương khẩn cấp tiến hành các biện pháp chống dịch, truy vết, không để lây lan.

 

Tin, ảnh: THÁI BÌNH

 

Nguồn: Báo BRVT.

 

Trân trọng!

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thông báo
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 93
  • Trong tuần: 2869
  • Tất cả: 351409